Thị trường bán lẻ Tp HCM đứng trước bước ngoặt lớn

Dựa trên những số liệu thống kê của thị trường BĐS Việt Nam trong năm 2015, Ông Neil MacGregorchia – giám đốc điều hành Savills Việt Nam dự báo năm 2016 sẽ nối là một năm sôi động của thị trường BĐS. Đặc biệt là trong phân khúc bán lẻ của Tp.HCM.

>> Xem thêm: Dự án chung cư seasons avenue hà đông giá gốc chủ đầu tư



Cũng theo vắng của Savills Việt Nam thì trong thời gian gần đây, thị trường bán buôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khách thuê mới đến từ cả trong và ngoài nước. Theo ông Neil MacGregorchia, các nhà bán lẻ quốc tễ đã sẵn sàng tham dự vào thị trường bán lẻ sôi động trong nước bởi tới đây, hàng loạt các hiệp định thương mại tự do sẽ có hiệu lực nhằm khuyến khích các nhà đầu tư BĐS nước ngoài đầu tư vào thị trường trong nước. Không chỉ có thế, mức thuế và các hạn ngạch cũng được kỳ vọng là sẽ nới lỏng hơn cũng như các thủ tục sẽ được đơn giản hóa tối đa. Cụ thể, các chỉ tiêu tiêu dùng tại thị trường Việt Nam đang có tốc độ gia tăng khá nhanh so với các thị trường khác trong khu vực. Điều này góp phần khá lớn trong việc xây dựng một mô hình bán sỉ bền vững trong thời gian tới. 

Trong bối cảnh xã hội phát triển, tầng lớp trung lưu và dân số trẻ ngày càng gia tăng là 2 yếu tố chính góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường bán buôn. Cả hai phân khúc khách hàng này đều có nhận thức tốt về việc ăn xài và hướng tới những môi trường bán lẻ qua, tiện nghi, hiện đại. 

Có thể dễ dàng nhận thấy sự gia tăng ngày một nhiều của các trung tâm thương nghiệp, các khu shopping vừa và nhỏ tại các khu vực tụ hội dân cư như: Quận 7, Quận 2, Gò Vấp…. Tuy nhiên, mong muốn của các nhà đầu tư lớn bây chừ là xây dựng các khu trọng tâm thương nghiệp lớn với vị trí đắc địa. Trên thực tiễn, các dự án này chưa có nhiều trên địa bàn thành phố. Đây sẽ là một phân khúc cực kỳ tiềm năng trong thời gian tới. 

Các bạn có thể xem nhiều dự án bất động sản hơn tại Đất Xanh Miền Bắc

Đăng nhận xét