Tìm hiểu căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là gì??

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng dịch chuyển của đĩa đệm ra khỏi vị trí bên trong đốt sống, hay xảy ra sau đa số tác nhân sang chấn hay trên nền đãi đệm bị thoái hóa, nứt rách và trên lâm sàng thường được biểu hiện những chứng đau về thần kinh.

Bệnh thoát vị địa đệm cột sống có thể gặp ở bất kỳ vị trí nào của cột sống. Hai ví trí thường hay gặp nhất là cột sống thắt lưng và cột sống cổ.

Các cơn đau vì thoat vi dia dem thường tái phát một vài lần. Cơn đau này kéo dài khoảng 1 - 2 tuần rồi sau đó lại khỏi. tuy nhiên tồn tại lúc lại đau âm ỉ, dữ dội , cơn đau tăng lên khi ho ,cúi người hoặc hắt hơi. Đôi khi còn chứa cảm giác như kiến bò, tê cóng và kim châm tương ứng với vùng bị đau.


Nguyên do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng
- Chấn thương bởi vì tai nạn lao động ,...
- Tư thế làm cho việc, tập thể dục không đúng cách.
- Yếu tố di truyền: Bố mẹ có đĩa đệm yếu do bất thường về cấu trúc thì con cái cũng dễ mắc thoát vị đĩa đệm.
-  Tuổi từ 30 đến 50 là có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm cột sống cao nhất vì những thành phần nước và đàn hồi bên trong nhân tủy sẽ tụt đi theo tuổi.
- Các bệnh lý cột sống bẩm sinh hay mắc phải như : gai đôi cột sống, gù vẹo...

>>>>> Xem thêm bài viết: Phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng Đông Y

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống
Đau có khả năng từ cột sống cổ xuống hai tay hoặc đau từ cột sống thắt lưng xuống hai chi dưới, đau giống như kéo căng một sợi dây, ngay cả khi đi lại. Đau, tê hay yếu ở lưng dưới và một chân, hoặc ở cổ, ngực, vai hoặc cánh tay
Tê bì tùy vị trí rễ thần kinh bị chèn ép, như tê mặt ngoài bàn chân và gót chân, mặt ngoài bắp chân hoặc mu bàn chân, mặt trước xương chày, mặt trước đùi. . Đôi khi tồn tại cảm giác kiến bò và tê. Cảm giác tê bì có khả năng chứa hoặc không thường xuất hiện đau.
Teo cơ, yếu liệt có thể nhận thấy một tay, một chân hay, hai tay, hai chân teo nhỏ làm cho đi lại khó khăn, lâu bên cạnh đó có thể bạn sẽ không đi lại được.

 
Cảnh  báo
Tùy vào vị trí mà có khả năng thấy những dấu hiệu đặc trưng. ai bệnh thấy đau cột sống và đau dây thần kinh là triệu trứng nổi bật nhất của bệnh. Phần lớn thoát vị đĩa đệm cột sống ở vùng thắt lưng, cổ.
Bệnh nhân có khả năng bị tàn phế suốt đời bởi vì bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ. Khi bị chèn ép một số dây thần kinh vùng thắt lưng cùng, bệnh nhân có khả năng bị chứng đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn.

>>>>>> Bài viết bạn quan tâm: địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội tốt nhất

Trên đây là bài viết của các y bác sỹ chuyên khoa xương khớp của phòng khám Việt Tâm. lưu trữ có kết quả trơn tru nên đi thăm khám trực tiếp các y bác sỹ hỗ trợ bạn xác định đúng trạng thái, thể chất giúp bạn tồn tại một phác đồ trị liệu và liệu trình phù hợp.Bệnh nhân bị teo cơ các chi nhanh chóng, khiến sinh hoạt bị tác động trầm trọng, thậm chí mất khả năng lao động. Tất cả đa số biến chứng đó ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của ai bệnh, chưa kể các tốn kém vì chi phí trị liệu.

Để biết thêm thông tin chi tiết hay có thắc mắc gì cần giải đáp.Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số 0439.630.666 - 0966115550.

Đăng nhận xét